Trung tâm Giáo dục và Phát triển, Hội Khuyến học Việt Nam, CED

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Đánh giá doanh nghiệp

Bước đầu tiên trong công tác lập kế hoạch là xác định các hoạt động  thiết yếu của doanh nghiệp bạn (để có thể duy trì hoạt động kinh doanh (trong tình huống khẩn cấp hoặc ngay sau khi thiên tai – Những hoạt động thiết yếu của doanh nghiệp để duy trì hoạt động.

Điều này giúp DN có thể xác định được thứ tự ưu tiên để tiếp tục hoạt động sau thiên tai. Khi đã xác định được các hoạt động nào là hoạt động chủ chốt như vậy thì bạn có thể xác định được những thông tin nào là cần thiết trong bản kế hoạch ứng phó của DN.
DN có thể xem xét:
  • Nguồn lực tối thiểu mà doanh nghiệp cần để duy trì các hoạt động thiết yếu (VD; nhân viên, nguyên vật liệu, đồ dùng khác, nhà xưởng, dự liệu)
  • Ảnh hưởng nếu các hoạt động thiết yếu này không thể tiếp tục duy trì được (VD: mất doanh thu, uy tín, và các hợp đồng – liên quan đến pháp lý)
  • Các hoạt động thiết yếu của DN có thể ngường trong bao lâu mà không ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN
  • Các hoạt động của DN có liên quan với nhau như thế nào
  • DN bạn phụ thuộc vào những tổ chức nào hay nhà cung cấp nào?
Ngay sau khi thiên tai xảy ra, nếu doan nghiệp bị ảnh hưởng, rất nhiều khả năng DN bạn không thể quay trở lại SXKD ngay được. Chính vì vậy nếu bạn xác định được những hoạt động thiết yếu của DN, xác định mức độ tối thiểu các hoạt động cần duy trì sẽ giúp DN có thể quay lại hoạt động bình thường càng sớm càng tốt.
Khi bạn đã xác định được chi tiết các hoạt động thiết yếu của doanh nghiệp, bước tiếp theo là đánh giá mức độ rủi ro của doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ứng phó với thiên tai | Cộng đồng ứng phó thiên tai | Ứng phó thiên tai cần nâng cao | Thiên tai thảm họa | Rủi ro thiên tai | Quản lý rủi ro thiên tai | Giảm nhẹ rủi ro thiên tai. | Môi trường Xanh | Kindle fire tips and tricks